Lan truyền loạt hình ảnh trà sữa hot nhất Hà Nội bị tố 'đạo nhái' thương hiệu đồ uống nổi tiếng ở nước ngoài?
Cộng đồng mạng không ngừng xôn xao liệu trà sữa Bông Biêng thực sự đạo nhái hay chỉ là mượn ý tưởng từ thương hiệu Molly Tea?
Thời gian gần đây, thị trường đồ uống Việt Nam chào đón một “tân binh” mới mang tên Bông Biêng. Dù chỉ vừa ra mắt chưa đầy một tuần, thương hiệu này đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt khi hàng loạt thực khách đổ xô xếp hàng, chờ đợi hàng giờ liền để thưởng thức món trà hương hoa đặc trưng. Từ khi ra mắt, Bông Biêng đã thu hút sự chú ý của đông đảo thực khách nhờ cách bài trí quán và bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu, tinh tế. Mọi thứ từ menu, bao bì, đến các video quảng bá đều được đầu tư kỹ lưỡng, tạo cảm giác "thơ mộng" đúng như tên gọi.




Thương hiệu trà sữa Bông Biêng mới xuất hiện đang "làm mưa làm gió" tại Việt Nam, cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội thu hút lượng lớn thực khách ghé mua. (Ảnh: Huyền Trang, @Linhh_bee)
Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi về chất lượng đồ uống, cùng phần branding quá ấn tượng thì trong những ngày qua Bông Biêng lại trở thành tâm điểm tranh cãi với tin đồn "đạo nhái". Trên mạng xã hội có không ít ý kiến và bài viết chia sẻ loạt bằng chứng chỉ ra những điểm trùng hợp đáng ngờ giữa Bông Biêng và một thương hiệu trà sữa nổi tiếng đến từ Trung Quốc. Theo các bài đăng này, từ thiết kế bao bì, logo, bảng màu cho đến concept hình ảnh, Bông Biêng có nhiều điểm tương đồng đến mức khiến không ít người nghi ngờ đây là một trường hợp “sao chép”.



Bài viết đăng tải những điểm tương đồng của Bông Biêng và Molly Tea gây sốt cộng đồng mạng. (Ảnh: @Octobre8)
Đầu tiên, video quảng bá của Bông Biêng bị cho là "bản sao" của concept video từ Molly Tea – một sản phẩm đã được đăng tải trên Instagram của thương hiệu này hơn một năm trước. Từ cách phối màu dịu mắt, góc quay tinh tế đến bối cảnh mơ mộng đều khiến người xem không khỏi liên tưởng hai video có liên quan đến nhau.




Video quảng bá của 2 thương hiệu được dân tình nhận xét như"sinh đôi" (Ảnh: @october8)


Visual branding của Bông Biêng cũng được đánh giá là tương tự Molly Tea.
Tiếp theo, bài viết cho biết thiết kế bao bì và packaging lại càng làm dấy lên nghi ngờ. Túi đựng trà của cả hai thương hiệu đều sử dụng chất liệu giấy tái chế kết hợp dây ruy băng, mang phong cách tối giản nhưng không kém phần thơ mộng, trong khi họa tiết hoa lá trang trí trên ly và hộp trà của Bông Biêng lại được đánh giá là giống đến 80% với phong cách đặc trưng của Molly Tea.




Túi đựng, không gian bài trí tại hai quán cũng có nhiều điểm giống nhau.
Ngoài ra, chương trình khuyến mãi tặng túi thơm của Bông Biêng cũng bị so sánh vì trùng hợp đến kỳ lạ với một chiến dịch từng được Molly Tea triển khai trước đây, từ thiết kế đến cách trình bày đều khó mà phân biệt. Có thể thấy cả Bông Biêng lẫn Molly Tea đều chọn tông pastel dịu nhẹ, mang đến cảm giác lãng mạn, nhẹ nhàng từ hình ảnh trên mạng xã hội đến cách bài trí trong quán vậy nên không quá ngạc nhiên khi nhiều người so sánh điểm tương đồng của hai thương hiệu.






Cả chương trình khuyến mãi, tặng túi thơm của hai thương hiệu được nhiều người phát hiện khá tương đồng nhau.


Nếu nhìn qua không ít người nghĩ rằng đây là thương hiệu nhượng quyền từ nước bạn về Việt Nam.
Sau khi bài đăng được lan truyền, cộng đồng mạng ngay lập tức chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người cho rằng việc lấy cảm hứng từ các thương hiệu lớn không phải là điều quá xa lạ, đặc biệt trong bối cảnh ngành F&B đang cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Họ nhận định rằng, điều quan trọng nằm ở cách thương hiệu trẻ tận dụng "cảm hứng" này để tạo ra bản sắc riêng, bởi sáng tạo và khác biệt mới là yếu tố then chốt giúp xây dựng niềm tin lâu dài từ khách hàng. Tuy nhiên, một bộ phận khác lại tỏ ra thất vọng, cho rằng sự sao chép ý tưởng có thể làm giảm giá trị của thương hiệu và khiến hình ảnh trở nên mờ nhạt, thiếu điểm nhấn trong mắt công chúng.
Chúng tôi đã liên hệ nhưng hiện tại phía trà sữa Bông Biêng vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.
Từ khóa
Bài viết mới
Tin tức
Sốc sao Inter Milan gây tai nạn xe hơi thảm khốc khiến 1 người tử vong
Ngôi sao thuộc biên chế Inter Milan gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khi trên đường lái xe tới sâ…
Tin tức
Tyson và Mayweather: Ai mới là "ông hoàng đốt tiền" của làng boxing?
(Tin thể thao, tin tennis) Mike Tyson và Floyd Mayweather, hai huyền thoại quyền Anh nổi tiếng với …
Tin tức
Hot girl "vén váy" xuất hiện như công chúa, đánh cặp pickleball với Chi Pu
(Tin thể thao, tin pickleball) Ngôi sao mạng xã hội Kim “vén váy” gây bão sân đấu khi xuất hiện như…
Tin tức
Clip: Thót tim cảnh người đàn ông chới với ôm trụ điện giữa dòng lũ chảy xiết
Người đàn ông ở TP Đà Nẵng bị lật ghe, chới với giữa dòng lũ may mắn kịp ôm được trụ điện, có người…Vì sao người đàn ông bị khởi tố do trộm 2 trái mít ở Đồng Tháp?
Lê Hoàng Lợi bị cơ quan công an khởi tố do trộm 2 trái mít trị giá 387.000 đồng. Trước đó, Lợi chưa…
Tin tức
Mbeumo - Diallo biến cánh phải MU thành mũi khoan, Amorim méo mặt vì CAN 2025
Cả Bryan Mbeumo (Cameroon) lẫn Amad Diallo (Bờ Biển Ngà) đều gần như chắc chắn được triệu tập cho C…
Các bài viết mới
Sốc sao Inter Milan gây tai nạn xe hơi thảm khốc khiến 1 người tử vong
Tyson và Mayweather: Ai mới là "ông hoàng đốt tiền" của làng boxing?
Hot girl "vén váy" xuất hiện như công chúa, đánh cặp pickleball với Chi Pu
Clip: Thót tim cảnh người đàn ông chới với ôm trụ điện giữa dòng lũ chảy xiết
Vì sao người đàn ông bị khởi tố do trộm 2 trái mít ở Đồng Tháp?
Mbeumo - Diallo biến cánh phải MU thành mũi khoan, Amorim méo mặt vì CAN 2025
Hé lộ lý do trực thăng, tiêm kích Mỹ rơi liên tiếp ở Biển Đông
Chủ đất đồng ý bán cho người xây nhầm nhà ở Hải Phòng, thỏa thuận đổ vỡ 'phút 89'
Bác sĩ tiết lộ tình trạng chấn thương của Yamal, Barcelona lo lắng
Hòa Minzy được khen khi diện đầm đen đi ăn cưới
VamiHomes